Nhận định bóng đá Roma vs Udinese giải VĐQG Italia chi tiết

adminboss Lần cập nhật cuối: 4 Tháng tám, 2024

Giải VĐQG Italia chuẩn bị khởi tranh với các trận đấu hấp dẫn, kịch tính để tìm ra được đội bóng mạnh lên ngôi vô địch. Trong đó Roma vs Udinese cũng là những nhân tố đáng chú ý cho mùa giải sắp tới. Ở thời gian tới, họ cũng sẽ chạm trán nhau trên đấu trường này, liệu ai có cơ hội dành chiến thắng cao hơn? Cùng Jun88 nhận định rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Nhận định bóng đá Roma vs Udinese dựa vào phong độ thi đấu

Để có thể dự đoán được ai sẽ chiến thắng trong trận đấu sắp tới giữa Roma và Udinese, đòi hỏi chúng ta sẽ phải dựa vào phong độ thi đấu gần nhất của họ. Cụ thể:

Phong độ thi đấu gần nhất của CLB Roma

AS Roma chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2024/2025 với tâm trạng phấn khởi sau khi giữ được vị trí thứ 6 trên BXH và đang có phong độ được đánh giá khá ổn định. Đội bóng của Daniele De Rossi ở mùa giải trước chưa có kết quả tốt như mong đợi ở các đấu trường khi chỉ thắng 2 trận, hòa 4 trận và thua tới 4 trận.

Những kết quả này đang khiến người hâm mộ tỏ ra khá lo lắng cho việc tranh chức vô địch Series A mùa giải tới và giành vé tham dự cúp châu Âu đối với Roma. 

Đoàn quân của De Rossi kết thúc mùa giải vẫn đứng ở vị trí thứ 6 với 63 điểm sau 38 lượt trận. Như vậy họ còn cách đội đứng đầu bảng tới 31 điểm. Chưa kể tình hình hiện tại của Roma không phải quá tốt dù không có nhiều cầu thủ chấn thương nhưng dường như vị HLV này chưa tìm ra được hướng đi mới cho đội bóng ở mùa giải này.

Phong độ thi đấu của AS Roma gần đây
Phong độ thi đấu của AS Roma gần đây

Phong độ thi đấu gần nhất của CLB Udinese

Udinese vừa kết thúc mùa giải với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và suýt chút nữa họ đã phải vào nhóm thi đấu play off để giành suất ở lại Series 2024/2025 sắp tới. Điều này đã chứng tỏ rằng phong độ của CLB này thực sự không tốt, thậm chí là xuống dốc nhiều hơn.

Xem thêm: Tiết lộ các thông tin liên quan tới trận Roma vs AC Milan

Đã có thời điểm giữa mùa giải trước Udinese phải đứng ở rìa khu vực xuống hạng. Đội bóng của HLV Gabriele Cioffi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Nguy cơ rớt hạng vẫn đang đe dọa và Udinese cần phải kiếm thêm điểm số.

Phong độ sân nhà của Udinese mùa này cũng rất kém. Họ không thắng ở 15 trong 16 trận sân nhà mùa này. Thành tích của Udinese chỉ khá hơn mỗi đội cuối bảng Salernitana.

Phong độ thi đấu gần đây của Udinese 
Phong độ thi đấu gần đây của Udinese 

Nhận định bóng đá Roma vs Udinese dựa vào lịch sử đối đầu

Về thành tích đối đầu, Roma đã thắng dễ dàng 3-1 trong trận lượt đi và tiếp tục thắng 2-1 ở trận đấu lượt về. Điều này có nghĩa là Roma đã thắng 6 trong 8 lần chạm trán gần nhất với Udinese.

Ở mùa giải mới này, Roma dường như sẽ thấy thoải mái và khá may mắn hơn khi 2 trận đấu khởi động họ đều gặp những đối thủ yếu hơn. Như vậy sẽ giúp tinh thần các cầu thủ được nâng cao hơn và cũng khiến người hâm mộ có thêm động lực để cùng đồng hành với đội bóng này.

Trong khi đó, Udinese lại không có được may mắn này khi ở những trận đấu đầu tiên của giải đấu họ đã phải chạm trán với những đối thủ khá nặng ký như Bologna hay Lazio. Điều này có thể khiến cho tinh thần của Udinese đi xuống hoặc khiến họ có sự xáo trộn nhẹ về đội hình cũng như chiến thuật.

Đến ngày 22/09 tới đây, 2 đội sẽ có cuộc chạm trán với nhau trong trận đấu lượt đi của Series A mùa giải 2024/2025 trên sân nhà của Roma. Với thực lực được đánh giá yếu hơn, tỷ lệ Udinese có thể thắng được Roma là không quá cao. Hơn nữa, nhìn từ mùa giải trước, 2 đội cũng có khoảng cách khá xa nhau trên bảng xếp hạng. Nó cũng đã chứng minh thêm là thực lực của Roma đang cao hơn so với đối thủ của mình.

Các trận đối đầu gần nhất của Roma vs Udinese
Các trận đối đầu gần nhất của Roma vs Udinese

Nhận định bóng đá Roma vs Udinese dựa vào lực lượng, đội hình

Udinese: Florian Thauvin và Sandi Lovric đã có thể ra sân cùng với Keinan Davis và Gerard Deulofeu. Ngoài ra, Isaac Success hoặc Roberto Pereyra đa năng sẽ được tiếp tục giao vị trí tiền vệ hỗ trợ tiền đạo Lorenzo Lucca.

Roma: Daniele De Rossi dự định thực hiện một số thay đổi để các trụ cột có thể nghỉ ngơi tiếp đón các đối thủ mạnh như Juventus từ trận đấu thứ 3 trở đi. Do đó, Chris Smalling sẽ trở lại băng ghế dự bị cùng với một số ngôi sao tấn công của Giallorossi. Tommaso Baldanzi và Nicola Zalewski là những ứng cử viên cho suất đá chính, trong khi Angelino và Rick Karsdorp có thể sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

Trên đây là những thông tin nhận định bóng đá Roma vs Udinese dựa vào nhiều yếu tố. Có lẽ trong trận đấu sắp tới cả Roma và Udinese đều sẽ gặp những khó khăn riêng, nhưng theo các chuyên gia nhận định khả năng hoà của họ rất cao.